Thứ Tư, 4 tháng 7, 2012

Hướng dẫn thành lập công ty

Hướng dẫn thành lập công ty

Thành lập công ty là công việc quan trọng trong công việc kinh doanh của bạn. Vì vậy trước khi thành lập công ty bạn nên tham khảo các mục tiêu sau để có những bước đi đúng đắng, tránh những sai phạm không đáng có.
1. Chuẩn bị trước khi thành lập công ty  =>
- Xác định các ngành nghề kinh doanh của công ty, và chuẩn bị đáp ứng các điều kiện mà ngành nghề kinh doanh đang định đăng ký pháp luật quy định phải có điều kiện.
- Lựa chọn vốn điều lệ công ty phù hợp quy mô công ty và ngành nghề kinh doanh của công ty.
- Xác định loại hình doanh nghiệp phù hợp.
- Xác định các thành viên sáng lập.
- Xác định trụ sở, địa điểm kinh doanh.
- Lựa chọn tên công ty mình sao cho phù hợp với quy định của pháp luật, đồng thời có tính phát triển thương hiệu riêng cho công ty.
- Khách hàng chuẩn bị chứng minh thư các thành viên (bản sao y) còn giá trị đến ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.
- Xây dựng hợp đồng thỏa thuận thành lập công ty giữa các sáng lập viên, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phân chia lợi nhuận sau này.
- Chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết như: Giấy tờ cá nhân hợp lệ của các sáng lập viên, giấy tờ về đáp ứng điều kiện kinh doanh đối với ngành nghề kinh doanh có điều kiện kinh doanh.
2. Hồ sơ thành lập công ty =>
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Dự thảo điều lệ công ty.
- Danh sách các cổ đông/thành viên sáng lập.
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân còn hiệu lực của tất cả thành viên sáng lập, người đại diện theo pháp luật. (Đối với trường hợp thành viên sáng lập là pháp nhân thì phải có thêm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo uỷ quyền và quyết định uỷ quyền tương ứng).
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề yêu cầu phải có vốn pháp định, thì kèm theo hồ sơ đăng ký kinh doanh phải có thêm văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
- Đối với doanh nghiệp kinh doanh các ngành, nghề yêu cầu phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề.
- Giấy ủy quyền nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật củacông ty.
- Thời hạn giải quyết thủ tục đăng ký thành lập công ty tại Sở kế hoạch và đầu tư là năm ngày làm việc, (Bảy ngày làm việc đối với Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh) kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
 Nếu bạn đang tìm thủ tục thành lập công ty thì đây chính là thông tin rất hữu ích cho bạn!!
———————————————————————————————————————————
Nếu bạn đang tìm dịch vụ thành lập công ty đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo qua hotline 0977.999.078 để được tư vấn tận nơi!!
Các dịch vụ liên quan:
Thành lập công tycổ phần
Thành lập công ty TNHH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét